Bỉ tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh Bỉ-Việt Nam (BVA) đã tổ chức hội thảo nêu bật các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Quân, Tham tán thương mại Bỉ và EU giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Trần Ngọc Quân, Tham tán thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU đã thông báo cho các doanh nghiệp Bỉ về môi trường đầu tư hiện tại của đất nước, nhấn mạnh các ưu đãi thuế đặc biệt dành cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như phác thảo tiềm năng kinh tế của Việt Nam.

Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam có thể được hưởng mức thuế suất ưu đãi, giảm từ 10% đến 20% trong thời gian từ 10 đến 15 năm, cũng như được miễn thuế trong thời gian lên tới 9 năm.

Thu nhập từ hoạt động chuyển giao công nghệ đối với các dự án ưu đãi đầu tư cũng được miễn thuế thu nhập.

Ngoài ra, hàng hóa còn được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo các điều ước quốc tế mà phía Việt Nam là thành viên. Ông Ngọc nhấn mạnh, nhà đầu tư nước ngoài cũng được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế sử dụng đất.

Ông Quân cũng chia sẻ về tiềm năng kinh tế của đất nước, đặc biệt với những yếu tố tích cực như môi trường ổn định, dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, thị trường trong nước ngày càng mở rộng.

Nền kinh tế cả nước ghi nhận mức tăng trưởng bình quân 5,4% trong giai đoạn 2021 - 2023, cao gấp 1,7 lần mức tăng trưởng trung bình của thế giới là 3,2%. Lạm phát được kiểm soát ở mức 2,8%, dưới ngưỡng mục tiêu 4%. Đây là những điểm mạnh của nền kinh tế Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, ông nói tiếp.

Trong khi đó, bà Nguyễn Bích Điệp, đại diện BVA, nêu bật văn hóa, phong tục, ẩm thực của đất nước, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn và sinh sống tại quê hương.

Michele Surinx, giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Flanders Investment and Trade (FIT), cho biết sự kiện này đã cung cấp cho bà nhiều thông tin có giá trị trước chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10, đồng thời nói thêm rằng FIT sẽ thông báo cho các thành viên của mình về các cơ hội kinh doanh và phương pháp trong nước.

Đánh giá thị trường Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, Marc Van Der Linden, cố vấn kinh doanh quốc tế của FIT, mô tả tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và ổn định của đất nước cùng với các lĩnh vực tiềm năng là thế mạnh sẽ thu hút đầu tư nước ngoài.

Nhiều doanh nghiệp Bỉ tỏ ra quan tâm sâu sắc đến thị trường Việt Nam và bày tỏ mong muốn tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư, kinh doanh với các đối tác địa phương trong tương lai.

Với nền kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định, Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho cả doanh nghiệp Bỉ và châu Âu muốn mở rộng thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.

Post a Comment

0 Comments