Ninh Bình tăng cường liên kết thương mại với vùng Paris Ile-de-France

Tỉnh Ninh Bình cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Pháp, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình làm việc với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp khu vực Paris Île-de-France (CCI Paris Île-de-France)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Mai Văn Tuất phát biểu tại cuộc gặp với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp khu vực Paris Île-de-France (CCI Paris Île-de-France) chuyến thăm làm việc của ông tới Pháp từ ngày 15 đến 17 tháng 5.

Ông Tuất giới thiệu với chủ nhà về tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư của Ninh Bình, cho rằng địa phương này đã và đang thực hiện nhất quán, hiệu quả các định hướng phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Với vị trí chiến lược, chính sách thông thoáng, ưu đãi cạnh tranh, bản sắc riêng, Ninh Bình được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, ông nhấn mạnh và cho biết thêm với sự phát triển bền vững, Ninh Bình ưu tiên các dự án có chất lượng và giá trị cao. -Sản phẩm bổ sung.

Vị quan chức bày tỏ hy vọng Ninh Bình sẽ có cơ hội mở rộng hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Pháp trong các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái, logistics.

Ông kêu gọi CCI Paris Île-de-France hỗ trợ Ninh Bình trong đào tạo nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, phát triển du lịch, giúp địa phương có những bước tiến mới trong hợp tác kinh tế, đầu tư với các nhà đầu tư Pháp.

Đại diện của CCI Paris Ile-de-France đã giới thiệu các mô hình hoạt động và dịch vụ do cơ quan này cung cấp, cho rằng cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các sáng kiến ​​đổi mới.

Họ cho biết, nó hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thâm nhập các thị trường mới, bảo vệ lợi ích kinh tế của doanh nghiệp và cung cấp các giải pháp để khai thác tối đa tiềm năng và thúc đẩy tăng trưởng.

Theo ông Pierre Mongrué, Phó Tổng giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế tại CCI Paris Ile-de-France, có nhiều lĩnh vực tiềm năng để hai bên hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

Ông bày tỏ tin tưởng Pháp sẽ là cửa ngõ để Ninh Bình tiếp cận thị trường EU với hơn 400 triệu dân và Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) sẽ tạo cơ sở pháp lý và tạo cơ chế thuận lợi giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong nói chung và Ninh Bình nói riêng thâm nhập được thị trường đầy tiềm năng.

Trong thời gian lưu trú, đoàn Ninh Bình đã gặp gỡ đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đặt hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau và tham quan Không gian Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Lịch sử Sống ở thành phố Montreuil.


Post a Comment

0 Comments