Đoàn EU, Hà Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên

Ngày 16/5, đoàn đại biểu Liên minh châu Âu (EU), Hà Lan và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên nhằm tìm hiểu các cơ hội đầu tư tiềm năng tại tỉnh.


Trọng tâm của họ là các dự án liên quan đến phòng chống lở đất, nước sạch, xử lý nước thải và ngành chè.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vị trí chiến lược và tiềm năng kinh tế của Thái Nguyên.

Tỉnh đã tích cực tìm kiếm đầu tư nước ngoài trong năm 2024, với các hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Anh, Đức, Hà Lan. Nó cũng hợp tác với các Nhà quản lý Quỹ Khí hậu (CFM) để kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Tỉnh mong nhận được sự hỗ trợ tiếp theo từ EU, Hà Lan và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, ông nói.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar cho biết nhiều doanh nghiệp Hà Lan quan tâm phát triển ngành bán dẫn tại khu vực Đông Nam Á, trong đó đặc biệt tập trung vào Việt Nam và Malaysia, đồng thời cho biết thêm Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò là cầu nối kết nối Thái Nguyên với Hà Lan. các công ty.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cũng cam kết sẽ giới thiệu thêm nhiều công ty Singapore đến Thái Nguyên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, các nhà sản xuất, kinh doanh chè trong nước bày tỏ mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước EU.

Trước đó, đoàn đã tham dự lễ khởi công Nhà máy nước Phú Bình tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình.

Nhà máy rộng 14.000 m2 được xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 96 tỷ đồng, một phần do Quỹ đầu tư CFM của Hà Lan tài trợ, dự kiến ​​sẽ có công suất 10.000 m3/ngày khi hoàn thành vào giữa năm 2025. Nhà máy sẽ đảm bảo cung cấp nước cho huyện Phú Bình và các khu vực lân cận.

Post a Comment

0 Comments